Có nên cho trẻ tập ăn sữa chua người lớn sớm không?

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014 | 21:43

Có nên sử dụng sữa chua người lớn cho trẻ nhỏ không là điều mà nhiều bà mẹ luôn băn khoăn và lo lắng về vấn đề có nên cho bé tập ăn sữa chua ngay từ sớm hay phải đợi đến độ tuổi nhất định mới cho ăn.

Một số ý kiến của các chuyên gia về vấn đề có nên cho trẻ ăn sữa chua người lớn không sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho các mẹ và các bậc phụ huynh nhé .


Sữa chua dành cho người lớn thường có công thức ít béo hoặc giảm ngọt và đây không phải là lựa chọn tốt cho các bé. khuyến cáo các bà mẹ nên cho trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và ăn bổ sung từ giai đoạn 6-12 tháng tuổi.

Các bà mẹ cho bé ăn vào thời điểm bé được 7- 8 tháng tuổi. Nếu bé thích cho bé ăn sữa chua cho trẻ nguyên chất hoặc trộn thêm vào loại hoa quả mà bé yêu thích.

Những điều cần chú ý khi cho bé ăn sữa chua người lớn  theo độ tuổi  như sau:

Các bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn được sữa chua mỗi ngày với “chuẩn”:

- Trẻ từ 6 - 10 tháng: 50g/ngày.
- Trẻ từ1 - 2 tuổi: 80g/ngày.
- Trẻ Trên 2 tuổi: 100g/ngày.


Mật ong  thành phaafm có chứa vi khuẩn có thể gây ngộ độc cho trẻ em, khi bé chưa tròn 1 tuổi thì không pha sữa chua với mật ong.

Khi bé được 2 tuổi thì không chọn sữa chua có ít béo hoặc không có béo.

Nếu muốn ăn sữa chua có mùi vị các mẹ có thể trộn thêm hoa quả bởi hầu hết các loại sữa chua dâu,  hoặc vị cam..

Cách mẹ nên cân nhắc và kiểm tra nhãn hộp sữa chua để đảm bảo sữa không sử dụng vani, chất làm ngọt hay các loại hương liệu khác trong hàm lượng sữa chua mua ngoài hàng nhé.

Không dùng chung sữa chua với các loại thuốc sử dụng cho trẻ khác: các chất có trong thuốc kháng sinh, hay các loại thuốc có chứa thành phần amin lưu huỳnh.

Chúc các mẹ chăm các bé hay ăn chóng lớn nhé!
LIKE & Chia Sẻ:

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo