Tự làm tranh treo tường handmade từ khung thêu

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014 | 03:08

Để trang trí cho ngôi nhà của mình, bạn có thể tái chế lại những món đồ cũ. Một trong những cách để giúp ngôi nhà thêm đẹp là tự làm những bức tranh treo tường handmade.

Hãy cùng nhau làm thử chiếc tranh treo tường xinh xắn này từ chiếc khung thêu để tô điểm cho ngôi nhà bạn nhé!



Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để làm chiếc tranh treo tường từ chiếc khung thêu:


  • 1 khung thêu tròn, tùy kích thước tranh bạn muốn
  • Mẫu hình chú mèo 
  • Vải cotton xanh chấm bi trắng, vải dạ nhiều màu
  • Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ màu



 Cách làm chiếc tranh treo tường từ chiếc khung thêu:

1. Đầu tiên in mẫu hình chú mèo và các bộ phận cơ thể trên giấy, sau đó cắt làm mẫu. Tùy vào kích thước khung thêu lớn hay nhỏ bạn in hình chú mèo có kích thước phù hợp. Sau khi cắt mẫu chú mèo, đặt mẫu giấy trên vải dạ và căn ke rồi cắt vải dạ màu vàng thân và đầu mèo, vải màu đen làm đôi mắt và chiếc mũi, vải màu hồng làm đôi tai, vải màu xanh làm chiếc nơ, vải màu nâu nhạt làm đôi tai và lông.


2. Tiếp theo dùng keo dán đôi tai hồng, đôi mắt và chiếc mũi đen, chiếc nơ xanh cùng với đôi tay và lông màu nâu nhạt lên tấm thân màu vàng.


3. Sau khi đã dán keo xong, bạn dùng kim chỉ khâu đường viền xung quanh cho cố định. Để tạo chiếc miệng xinh bên dưới chiếc mũi tam giác bạn dùng chỉ đen để khâu và khâu thêm 6 chiếc râu hai bên mũi, mỗi bên 3 sợi râu.


4. Bạn lồng tấm vải cotton xanh chấm bi trắng vào khung sau đó kéo căng miếng vải. Đặt chú mèo vàng vừa khâu xong trên mặt vải, dùng kim ghim giữ ổn định các mép vải thân chú mèo trên mặt vải cotton, sao cho phần mép vải bên dưới bụng được lồng trong khung thêu, cánh tay sát với vòng khung thêu. Dùng kim chỉ để Khâu đường viền xung quanh thân chú mèo. sau đó cắt bỏ phần vải thừa xung quanh khung thêu, để chừa 2cm, gấp phần vải thừa vào mặt trong khung thêu và dán cố định bằng súng bắn keo.


5. Cuối cùng, cắt dây cột vào khung thêu và treo trang trí trên tường hoặc đặt trang trí cho góc học tập của bạn nhé.


Bên cạnh đó bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu hình khác để thêm phần đa dạng cho căn phòng của mình nhé.


Chúc các bạn thành công!
LIKE & Chia Sẻ:

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo