Lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống muỗi cho trẻ

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014 | 03:19

Mùa hè muỗi thường xuất hiện nhiều. Để phòng tránh cho con khỏi bị muỗi đốt nhiều chị em đã sử dụng kem chống muỗi, thuốc xịt muỗi cho con. 

Nhưng những kem này có thể làm dị ứng, tổn thương da của bé:


Thông thường các loại kem bôi da chống muỗi hay các thuốc chống muỗi đốt dạng xịt đều có khả năng tác động lên hệ hô hấp và có ảnh hưởng đến làn da của bé nhất là đối với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Do vậy cha mẹ không nên dùng kem chống muỗi hay bất kỳ dung dịch bôi ngoài da nào có tác dụng chống muỗi hoặc trị muỗi đốt. Một số loại hóa chất trong kem chống muỗi hoặc trị muỗi đốt có thể rất nguy hiểm gây các phản ứng dị ứng cho cơ thể,Với bé trên 6 tháng tuổi cha mẹ cũng nên tránh dùng kem chống muỗi bôi trực tiếp lên da của bé.

Vì trong một số loại kem hay dầu chống muỗi có mùi hương với nồng độ mạnh có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé Dưới đây là một số lưu ý dành cho các mẹ khi bôi thuốc chống muỗi cho con


1. Chỉ xịt thuốc chân, tay

 Khi dùng các sản phẩm chống muỗi cho trẻ cũng cần lưu ý chỉ xịt thuốc ở chân, cánh tay trẻ, tuyệt đối tránh xa vùng mặt cổ vì thuốc xịt có thể bay hơi, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Cha mẹ nên xịt thuốc ra tay rồi xoa cho trẻ, chú ý tránh vương vào mắt, mũi, miệng.

2. Không xịt thuốc vào vết thương hở

Không nên bôi, xịt thuốc vào các vùng da hở như vết thương, nốt muỗi đốt cũ đã gãi trầy xước, dễ khiến cơ thể có nguy cơ phơi nhiễm hóa chất qua các vùng da hở này, thậm chí có thể dẫn đến dị ứng, nhiễm trùng, sưng viêm...

3. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Ngoài việc tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch bệnh chúng ta nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, nơi vui chơi, sinh hoạt để đảm bảo sự sạch sẽ, thoáng mát, tránh tạo thành nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi.

4. Hạn chế mở cửa vào tối

Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. Do đó nên hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.


5. Không cho bé mặc quần áo tối màu

Để chống muỗi tốt nhất không nên cho trẻ mặc quần áo tối màu. Thường xuyên giữ vệ sinh cho trẻ sạch sẽ. Không nên xịt nước hoa hay dùng các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm, bởi chính mùi mồ hôi hoặc những mùi thơm này sẽ "dụ" muỗi đến gần trẻ.

6. Không để thức ăn phòng bé

Không nên để thức ăn trong phòng của bé hoặc quanh chỗ bé vui chơi vì mùi thơm của thức ăn sẽ kéo muỗi đến nhiều hơn.
LIKE & Chia Sẻ:

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo