9 thực phẩm tuyệt vời nhất chữa các bệnh lí về mắt

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014 | 10:16

Ngày nay trong thời buổi công nghệ hóa dẫn đến việc phải tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ như : Máy tính, điện thoại, tv ... vv

Dẫn đến tình trạng hàng triệu người bị mắc các bệnh lí về mắt nhẹ thì cận thị, loạn thị, viễn thị nặng thì đục thủy tinh thể kéo theo hàng loạt các triệu chứng nhức mắt kéo dài đau đầu. Ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày cũng như sản xuất.


Để giải quyết tình trạng này nhiều người chọn giải pháp đeo kính hay sử dụng khoa học kĩ thuật tia laze rất tốn kém mà không hề biết rằng có thể chữa các bệnh lí về mắt thông qua việc nhận thêm các vitamin bổ dưỡng như : vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E,  zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine. Thông qua việc ăn các rau củ quả.

Sau đây là 9 thực phẩm tuyệt vời nhất để chữa các bệnh lí về mắt 

1. Cà rốt 


Cà rốt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho đôi mắt khỏe mạnh. Beta-carotene có trong cà rốt sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

2. Cá hồi 


Cũng giống như các loại cá có chứa nhiều dầu khác như cá mòi, cá hồi là nguồn dồi dào của các axit béo và omega-3 giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng lên tới 38% và giúp điều trị bệnh khô mắt.

3. Rau lá xanh 

Cải xoăn, rau bina, và các loại rau lá xanh khác có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, zeaxanthin và lutein. Rau lá xanh hấp thụ ánh sáng màu xanh có hại cho võng mạc. Chúng cũng giúp đôi mắt của bạn phản xạ tốt hơn và tăng tầm nhìn kể cả trong khoảng cách dài hay ngắn.

4. Ngô 

Một bắp ngô vàng rất giàu chất eaxanthin và lutein. Chỉ với ½ bắp ngô được luộc chín cũng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng giúp đôi mắt bạn khỏe mạnh. Ăn ngô thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và ngăn ngừa sự suy giảm các sắc tố vàng trong mắt.

5. Thịt đà điểu


Thịt đà điểu rất giàu kẽm giúp đôi mắt khỏe mạnh và giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Hơn nữa lượng chất béo và hàm lượng cholesterol có trong thịt đà điểu thấp hơn nhiều so với thịt gà và các loại thịt đỏ khác.

6. Dầu ô-liu 

Lý do dầu ô-liu rất có lợi cho đôi mắt của bạn là nó giúp cơ thể hấp thị chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác giúp đôi mắt hoạt động khỏe mạnh. Thêm một chút dầu ô-liu trộn cùng với món salad sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ cà chua, rau lá xanh. Khi bạn nấu khoai lang và thịt cùng với dầu ô-liu thì cơ thể bạn cũng sẽ hấp thụ được hầu hết các chất dinh dưỡng

7. Thịt gà tây


Một trong các loại thực phẩm tốt nhất và ngon cho đôi mắt khỏe mạnh là gà tây. Gà tây rất giàu vitamin B và kẽm. Bạn có thể sử dụng thịt gà tây thay thế cho cả thịt bò và thịt gà. Giá cả của loại thực phẩm này cũng rất hợp túi tiền các bà nội trợ.

8. Cà chua 

Cà chua có chứa rất nhiều các dưỡng chất như carotenoid và lycopene. Lycopene giúp ngăn ngừa tác động của ánh sáng mặt trời đối với mắt. Vitamin C có trong cà chua giúp bảo vệ thực lực. Bên cạnh đó, cà chua cũng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ.

9. Khoai lang 

Khoai lang rất giàu beta-carotene giúp đôi mắt khỏe cạnh. Có vô vàn món ăn hấp dẫn được chế biến từ khoai lang, bạn có thể nướng, chiên hay chế biến thành món ăn vặt hấp dẫn.


Ngoài các thực phẩm trên bạn cần phải chú ý giữ gìn vệ sinh cho mắt, cho mắt nghỉ ngơi, khi làm việc cần phải có ánh sáng đầy đủ không quá tối . Chúc bạn có một đôi mắt khỏe đẹp!
LIKE & Chia Sẻ:

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo