Những phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà bạn cần biết

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014 | 18:39

Mụn bọc,mụn trứng cá. luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn phải đau đầu.Việc xuất hiện mụn sẽ làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp cũng như  tốn kém thời gian tiền bạc trong việc chọn mua thuốc trị mụn hay đến các trung tâm thẩm mỹ.

Thế những giờ đây bạn không cần phải lo lắng nữa, (Phu nu dep) xin chia sẻ một số phương pháp trị mụn tai nhà với những nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên giúp bạn đánh bay những nốt mun đáng ghét,trả lại làn da tươi sáng,láng mịn cho bạn



1. Lô hội

Lô hội,còn gọi là nha đam,có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp như dưỡng ẩm da,tẩy tế bào chết,chống nếp nhăn,chữa môi khô nẻ…Và nó đặc biệt hiệu quả trong việc trị mụn.Trong lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và muối khoáng thiết yếu cho da giúp tiêu diệt mụn và thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc.


Bạn chỉ cần bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.
Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

2. Nước hoa hồng + gỗ đàn hương

Dùng hỗn hợp nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương thoa lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại.

3. Dưa chuột

Với tính chất dịu mát,thanh nhiệt,dưa chuột có tác dụng làm đẹp da,trị mụn vô cùng công hiệu. Bạn chỉ cần cắt khoanh mỏng dưa chuột rồi đắt lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại.Ngoài ra bạn còn có thể uống nước ép dưa chuột để có một làn da luôn tươi trẻ,mịn màng

4. Tỏi

Tỏi là một loại thần dược làm đẹp vô cùng công hiệu.Nó có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại

Bạn chỉ cần cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn,những nốt thâm sẽ hoàn toàn biến mất

5. Lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng trị mụn trứng cá,mụn bọc,các vết mẩn đỏ,vết chàm,ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.Bạn nên bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối để được kết quả tốt nhất

6. Kem đánh răng



Có thể bạn không tin những kem đánh răng có thể trị mụn.Đây là cách trị mụn rất đơn giản,bạn chỉ cần bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy.

7. Dầu cây oải hương

Hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.

8. Mặt nạ cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A,E,C,canxi và các chất xơ có vai trò rất tốt để trị mụn
Bạn xay nhuyễn củ cà rốt sau đó trộn đều với 1-2 thìa mật ong.Thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút,sau đó rửa lại sạch với nước ấm cho da được hấp thụ tốt mà mịn màng hơn

9. Mặt nạ violet

Cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đun trong vòng 10 phút.Bạn sẽ có 2 phần nước,một phần nước dùng để uống như trà,một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá, mỗi ngày 4 lần. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.
10. Bột yến mạch và nước
Trộn bột yến mạch với nước,bạn sẽ có một hỗn hợp phù hợp với mọi loại da,đặc biệt là da dầu.Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

11. Trái bơ

Để có một hỗn hợp mặt nạ bơ bạn nên chọn trái bơ chín vừa, tách lấy phần cùi tán nhuyễn mịn bằng muỗng (không nên xay), trộn thêm một chút sữa tươi hoặc 1 vài giọt dầu oliu.


Bạn làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, thấm khô da, sau đó dùng hỗn hợp bơ và sữa tươi đắp tràn đều trên da, massage thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước

12. Hoa hồng

Từ xưa,hoa hồng đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm làm đẹp.Dùng cánh hoa hồng để đun nước tắm mỗi ngày không những làm da dẻ mịn mang,tỏa mùi thơm mà mụn cũng sẽ nhanh chóng biến mất

13. Lòng trắng trứng gà



Không chỉ là một loại thực phẩm dinh dưỡng mà dùng lòng trắng trứng gà để thoa lên da mỗi ngày sẽ giúp trị mụn hiệu quả

14. Đá



Khi vết mụn trứng cá sưng phồng và tấy đỏ,bạn nên lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn. Chúng sẽ ngay lập tức xẹp xuống và da mặt bạn sẽ láng mịn ngay.

15. Chuối

Trị mụn bằng chuối là một phương pháp đơn giản và hiệu quả.vỏ chuối có tính sát khuẩn và làm se tự nhiên sẽ làm dịu các mụn đang sưng tiêu diệt vi khuẩn gay mụn giúp mục nhanh chín hơn để lấy đi nhân trắng bên trong.Bạn lấy phần vỏ chuối massage nhẹ lên nhàng lên mặt sau đó đắp lên những chỗ mụn khoảng chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.Hoặc bạn cũng có thể lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

16. Đu đủ

Đu đủ không chỉ giúp chống lại một số bệnh như ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng mà nó còn có tác dụng trị mụn hiệu quả

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá.Ngoài ra, đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

17. Cam

Cam không chỉ là loại trái cây giàu vitamin mà còn tham gia hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn. Măm thật nhiều cam cũng rất ổn cho da đấy!

18. Cà chua

Theo như các nghiên cứu cho thấy, trong cà chua có tính axit giúp trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, cà chua có nhiều vitamin A, C và K rất tốt để loại bỏ mụn trứng cá.


Bạn cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Nguồn: http://www.phunudep.net.vn/2014/08/nhung-phuong-phap-tri-mun-hieu-qua-tai-nha-ban-can-biet.html
LIKE & Chia Sẻ:

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo