Phụ nữ mang thai hãy dùng 7 loại đồ uống sau

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014 | 10:52

Trong quá trình mang thai,các bạn phải chọn cho mình một chế độ ăn bổ dưỡng nhất để bảo vệ cơ thể và sự phát triển của bé.


Dưới đây là một số loại đồ uống tốt dành cho bà bầu

1. Nước cam

Cam là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin A,vitamin C canxi và các chất xơ ..rất tốt bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữa mang thai.Uống nước cam giúp bà bầu bổ sung thêm sắt khi mang thai.


Ngoài ra bà bầu thường xuyên uống nước cam có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các bệnh khác như điều hòa huyết áp,ngăn ngừa các khuyết tật,giúp sản xuất ra các tế bào máu khỏe mạnh. Đặc biệt, đối với những phụ nữ mang thai nhưng không uống được sữa, nước cam là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

2. Trà gừng

Gừng là một trong những gia vị rất tốt cho bà bầu. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn….Uống trà gừng có thể giúp các chị em bớt buồn nôn trong thời gian ôm nghén.Tuy nhiên không nên cho bà bầu dùng lâu.Vì hoạt chất gingerol trong gừng sẽ gây mỏng mạch máu và có thể góp phần gây ra hiện tượng máu đóng cục.

3. Sinh tố

Ba tháng đầu của thai kỳ là khoảng thời giạn bạn cần tăng cường lượng folate đáng kể.Uống một ly sinh tố sẽ khiến bạn được bổ sung lượng lớn folate và axit folic,vitamin B giúp phát triển hệ thần kinh kinh của bé

4. Sinh tố chuối – sữa chua

Loại sinh tố này rất có lợi cho cho cơ thể bà bầu và sức khỏe của thai kỳ.Chuối chín có chứa nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.Vitamin B6 có trong chuối giúp điều chỉnh natri và nồng độ kali có thể bị mất cân bằng nếu bạn đang bị ốm nghén.


Lượng sắt trong chuối không những cung cấp cho sản phụ mà còn giúp cho trẻ sơ sinh không bị thiếu máu.Ngoài ra, với pectin, chất xơ có trong chuối cũng sẽ giúp điều trị táo bón ở bà bầu. Bên cạnh đó sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giàu canxi và lại chứa ít đường. Sự cộng hưởng của hai thực phẩm này khiến nó trở thành thức uống tuyệt vời cho sức khoẻ thai kỳ của các bà bầu.

5. Trà bạc hà


Bạc hà có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa mạnh cực tốt cho các chị em bầu bí.Trà bạc hà giúp bạn kiểm soát cơn nghén, đặc biệt là cơn nghén buổi sáng. Ngoài ra, trà bạc hà cũng rất hữu ích cho nhóm thai phụ bị ợ nóng, đầy hơi.

6. Nước chanh 

Nước chanh rất tốt đối với các chị em đang trong thời gian ốm nghén.Một cốc nước chanh loang có tác dụng làm giảm cơn buồn nôn đáng kể.Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

7. Nước dừa 

Dừa là loại quả rất giàu clorua, kali, và magiê, giúp điều chỉnh huyết áp, nhanh chóng giải tỏa cơn khát và có lợi cho đường ruột của bà bầu. Khi uống nước dừa nhiều, bà bầu sẽ tránh được các bệnh táo bón và viêm đường tiết niệu.Nước dừa còn có thể làm giảm chứng ợ nóng ở các bà bầu một cách hiệu quả.


Tuy nhiênTrong thời gian 3 tháng đầu mang thai bà bầu không nên uống nước dừa bởi mặc dù có tác dụng tốt nhưng nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng, ảnh hưởng đến thai nhi. Khi bước qua tháng thứ 4, bà bầu có thể bắt đầu uống dừa đều đặn hàng ngày, có thể uống thay nước lọc và cần đảm bảo duy trì lượng nước đủ trong ngày.
LIKE & Chia Sẻ:
CHỦ ĐỀ: ,

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Quảng cáo quảng cáo